Khảo sát thị trường cùng nhân viên Hana Group

Khảo sát thị trường là “chiếc chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp nắm vững đặc điểm, tiềm năng của thị trường và khách hàng mục tiêu. Nhưng làm thế nào để một cuộc khảo sát phát huy được tối đa lợi ích? Những chia sẻ sau của sẽ có lời giải mà các công ty, doanh nghiệp đang cần. 

Hana group
Hana group

1. Khảo sát thị trường là gì?

Khảo sát thị trường là quy trình nghiên cứu, phân tích và điều tra xu hướng khách hàng, đối thủ cạnh tranh tại một thị trường cụ thể cho sản phẩm hay dịch vụ nào đó của doanh nghiệp.

Khảo sát thị trường chính là nghiên cứu, phân tích và điều tra xu hướng khách hàng.

Thông qua các cuộc khảo sát, các công ty/doanh nghiệp có thể xác định được danh mục và tính năng sản phẩm tiềm năng để cho ra mắt ở thị trường đó. Quá trình khảo sát thường được áp dụng cho các chiến lược ra mắt sản phẩm mới hoặc những thay đổi về cung cấp sản phẩm để doanh nghiệp nâng cao khả năng thành công.

Tầm quan trọng của việc khảo sát thị trường

Khảo sát sẽ mang lại rất nhiều thông tin hữu ích để doanh nghiệp rút ngắn rủi ro cho chiến lược kinh doanh mới của mình.

Xác định chuỗi cung – cầu của thị trường mục tiêu. Quá trình khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp xác định chuỗi cung – cầu thực tế về sản phẩm/dịch vụ tại thị trường đó. Từ đó tiến hành sàng lọc để đưa ra định hướng phát triển sản phẩm/dịch vụ sát với mong muốn của khách hàng hàng nhất để kích thích họ đầu tư.

Xây dựng kế hoạch tiếp thị chất lượng và dài hạn: Khảo sát thị trường cho phép doanh nghiệp lấy được các dữ liệu về phân phúc, giá thành, đối thủ cạnh tranh, xu hướng người dùng để xây dựng các chiến lược tiếp thị dài hạn.

Xác định nhu cầu và mong muốn của khách hàng mục tiêu: Làm khảo sát là công cụ giúp các công ty, doanh nghiệp thu thập: điểm hài lòng khách hàng, điểm nỗ lực khách hàng, điểm kỳ vọng,..

Hỗ trợ ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới. Một chiến lược khảo sát thị trường sẽ giúp doanh nghiệp tìm được địa điểm phù hợp để ra mắt sản phẩm/dịch vụ mới. Đồng thời, khảo sát còn cho phép chủ đầu tư đánh giá khả năng thành công để đưa ra thay đổi cho chiến lược phù hợp.

Thu thập thông tin nhân khẩu từ thị trường. Các thông tin chi tiết về nhân khẩu học như: dân tộc, giới tính, thu nhập, độ tuổi,… để tránh được được những sai sót không đáng có cho chiến lược marketing.

 

2. Các kiểu khảo sát thị trường phổ biến hiện nay

Những kiểu khảo sát nào hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay?

Khảo sát sản phẩm

Khảo sát sản phẩm chính là sử dụng các câu hỏi để tìm hiểu nhu cầu, ý kiến của khách hàng về loại sản phẩm đó. Sau khi hoàn thiện, chúng sẽ được chuyển giao cho các chuyên gia nghiên cứu thị trường để họ đánh giá, phân loại. Phân tích xem loại sản phẩm hay tính năng nào phù hợp với thị trường này.

Khảo sát nhóm

Khảo sát thị trường theo nhóm tập trung thường được áp dụng cho một nhóm người được lựa chọn cẩn thận từ các cuộc phỏng vấn sâu của doanh nghiệp. Nhóm này thường có tối thiểu từ 4-6 người và tối đa 10 – 12 người.  Cách làm này cho phép doanh nghiệp có được thông tin về ý kiến, thái độ, mong muốn,… dưới giá trị định tính.

Khảo sát website

Khảo sát thông qua website chính là giải pháp khảo sát thị trường trực tuyến được đa số công ty doanh nghiệp áp dụng nhất hiện nay. Đây chính là giải pháp tuyệt vời cho phép thu nhập cảm nhận. Nhu cầu và phản hồi của khách hàng qua thông tin hồ sơ, thông tin bán lẻ,… trên trang web.

Mục đích của việc khảo sát thị trường

Những cuộc khảo sát sẽ giúp doanh nghiệp hoàn thiện các mục đích như:

Thu thập phản hồi khách hàng

Thu thập phản hồi khách hàng từ khảo sát thị trường chính là nền tảng để doanh nghiệp có được các thông tin quan trọng từ người dùng như:

Nhu cầu thực tế

Các mong muốn và quan điểm về sản phẩm

Xu hướng tiêu dùng,…

Từ đó, duy trì hoặc thay đổi để tạo ra hiệu quả kinh doanh, giữ chân khách hàng và giúp sản phẩm phát triển bền vững hơn.

 

3. Khảo thị trường cho phép doanh nghiệp thu thập các phản hồi về xu hướng, nhu cầu và mong muốn của khách hàng

– Tìm hiểu xu hướng mua hàng

-Xu hướng tiêu dùng thường thay đổi theo từng giai đoạn, khả năng tài chính hoặc thói quen của từng khách hàng. Do đó, các cuộc khảo sát thị trường sẽ giúp doanh nghiệp xác định:

-Lượng chi tiêu của khách hàng cho từng sản phẩm/ dịch vụ theo giai đoạn

– Xu hướng chuyển dịch nhu cầu của người tiêu dùng

– Sự hứng thú hoặc tò mò về công dụng/chức năng sản phẩm

– Cảm nhận của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của đối thủ cạnh tranh.

-Những kết quả khảo sát trên sẽ giúp doanh nghiệp nhận định giá trị của bản thân trong mắt khách hàng để có cơ sở điều chỉnh chiến lược ra mắt sản phẩm.

-Nâng cao chất lượng dịch vụ, sản phẩm

Những kết quả từ các cuộc khảo sát thị trường chính là cơ sở để doanh nghiệp nắm được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng. Từ đó, tạo cơ sở dữ liệu để khai thác người dùng sẵn có và tìm kiếm khách hàng mới. Đồng thời, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp nhất để kích thích nhu cầu tiêu dùng.

Khảo sát thị trường có ảnh hưởng rất lớn đến sự “thành hay bại” trong chiến lược kinh doanh và phát triển của doanh nghiệp. Do đó, bất cứ công ty hay doanh nghiệp nào nếu đang có ý định ra mắt sản phẩm hay dịch vụ mới thì nên tiến hành khảo sát để củng cố tính khả thi cho chiến lược.

—————————————————————————————————————————

Hiện tại KIRENA VẪN ĐANG TÌM KIẾM CÁC ĐẠI LÍ TRÊN TOÀN QUỐC VỚI GIÁ VÔ CÙNG ƯU ĐÃI, CHẾ ĐỘ TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG. HANA GROUP có một hệ thống nhà máy sản xuất các sản phẩm lớn nhất miền Bắc. Nên giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường nội địa trong và ngoài nước. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận gia công hoặc các sản phẩm với giá siêu hời ngay thôi.

Hotline: 0814 707 585

Địa chỉ: Làn 3, phường Phương Cầu, Phương Liễu, Quế Võ, Bắc Ninh.

Công ty cổ phần Đầu Tư & Thương Mại HANA GROUP

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Developed by Tiepthitute
Facebook Messenger
Chat với chúng tôi qua Zalo