Hiện tại Hana Group vẫn tiếp tục phát triển đi thị trường tìm kiếm các đại lí lớn và nhỏ trong toàn tỉnh Bắc Ninh và các tỉnh xung quanh.
1. Đi thị trường là gì?
Đi thị trường là một công việc đòi hỏi sự kết hợp giữa hai vai trò tiếp thị và kinh doanh. Nhân viên đi thị trường thường được gọi với cái tên nhân viên cầu nối giữa công ty và các đại lí. Họ là người thực hiện các đầu việc vừa nghiên cứu nhu cầu, xu hướng, hành vi người tiêu dùng. Và nghiên cứu thị trường chung cũng như các công ty có chung ngành hàng với công ty của mình. Bên cạnh đó còn phải tìm và xác định các giải pháp. Cách thức thúc đẩy và nâng cao hiệu quả bán hàng, kinh doanh. Đi thị trường giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng đại lí.
Vị trí nhân viên đi thị trường thường xuất hiện trong hầu hết các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn. Mỗi nhà tuyển dụng khác nhau sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau về công việc đi thị trường. Tuy nhiên, tổng thể thì để đi thị trường hiệu quả. Các ứng viên cần có kỹ năng giao tiếp tốt, năng động và sẵn sàng xông pha tìm kiếm khách hàng.
Có thể xem nhân viên đi thị trường chính là những người mở đường, mang đến sự giúp đỡ trong quá trình nghiên cứu cũng như mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp.
2. Nhân viên đi thị trường cần có những kĩ năng gì?
Để trở thành một nhân viên sale thị trường xuất sắc. Các bạn cần đáp ứng điều kiện cả về về chuyên môn, trình độ và một số kỹ năng nhất định.
Các kỹ năng cần có của một nhân viên sale thị trường bao gồm:
Kỹ năng giao tiếp tốt
Đối với một công việc phải thường xuyên gặp gỡ khách hàng, đối tác. Thì khả năng giao tiếp và đàm phán là cực kỳ quan trọng đối với một nhân viên sale thị trường. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn dễ dàng khai thác thông tin từ khách hàng hơn. Nhờ vậy cũng có thể tạo được thiện cảm làm tiền đề cho hợp tác sau.
Linh hoạt trong việc xử lý các tình huống
Sale thị trường là một công việc luôn luôn có các tình huống không mong muốn có thể xảy ra. Chính vì vậy, bạn cần phản ứng linh hoạt, nhạy bén. Để xử lý các tình huống phát sinh một cách hiệu quả và thành công ký kết các các hợp đồng.
Tâm lý vững vàng, không ngại bị từ chối
Các bạn nên biết rằng, không phải cuộc khảo sát thị trường nào cũng thành công. Các cuộc nghiên cứu không phải lúc nào cũng mang lại kết quả như mong muốn. Khách hàng không phải lúc nào cũng chào đón bạn. Chính vì thế, hãy chuẩn bị cho mình tâm lý sẵn sàng bị từ chối, thậm chí là bị từ chối rất nhiều lần và học cách kiên nhẫn hơn.
Nhạy bén, nhanh nhẹn, phân tích thông tin tốt
Một nhân viên sale thị trường cần có sự nhạy bén, phân tích thông tin tốt và có thể đưa ra quyết định nhanh. Đây cũng là nền tảng cho sự thúc đẩy doanh thu và tiền đề cho việc gia nhập thị trường mới, tiềm năng của doanh nghiệp.
Trang phục, ngoại hình khi đi thị trường
Với một vị trí đặc biệt đại diện một công ty đi gặp gỡ các đại lí. Và khách hàng thì trang phục và ngoại hình cũng khá quan trọng. Nhân viên đi thị trường nên mặc đồng phục của công ty hoặc mặc trang phục lịch sự, phù hợp. Như vậy sẽ gây thiện cảm cho các khách hàng và đại lí đối tác. Tạo sự uy tín hơn, thương hiệu cho bản thân và cho công ty để tránh khách hàng nhần lẫn sang công ty khác.
Làm việc nhóm hiệu quả
Khả năng cộng tác tốt với khách hàng và các đồng nghiệp. Luôn luôn là lợi thế giúp bạn dễ dàng khai thác thông tin và đưa ra giải pháp phù hợp cho khách hàng. Họ sẽ mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ hơn là “bị bán hàng”.
Đam mê với công việc
Công việc nào cũng sẽ cần có sự yêu thích và đam mê mới có thể tạo được những thành tựu tốt hơn. Với công việc là một sale thị trường thì niềm đam mê với công việc còn cần nhiều hơn nữa. Chính đam mê đó sẽ giúp các bạn có niềm tin, kiên trì hơn. Và không nản chí khi gặp những khó khăn, trở ngại trong công việc.
3. Công việc khi đi thị trường của nhân viên đi thị trường
Các công việc chính của một nhân viên đi thị trường khái quát như sau:
– Nghiên cứu thị trường kinh doanh mà doanh nghiệp đang hướng đến. Chân dung đối tượng khách hàng và hành vi tiêu dùng của họ.
– Tìm hiểu xu hướng tiêu dùng hiện tại đồng thời đưa ra những dự đoán về xu hướng tiêu dùng trong tương lai.
– Khai thác danh sách đối tượng khách hàng mục tiêu, phân tích số liệu. Và tiến hành mở rộng danh sách khách hàng.
– Tiếp cận các đối tượng khách hàng tiềm năng để giới thiệu, tư vấn sản phẩm và chốt sale.
– Thu thập số liệu và gửi thông tin đến phòng kinh doanh và Marketing. Đưa ra các giải pháp đề xuất nếu có để góp phần xây dựng chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp. Thúc đẩy việc thực hiện các chiến dịch tiếp thị mới nhất.
– Chịu trách nhiệm chính trong việc hoàn thiện các mục tiêu đã được phân công.
– Chuẩn bị bảng câu hỏi khảo sát để bắt đầu công việc điều tra thị trường.
– Luôn trong tư thế sẵn sàng cho các đợt công tác xa khi cần.
– Hỗ trợ nhân viên phòng kinh doanh, nhân viên Marketing.
– Có kinh nghiệm làm nhân viên bán hàng, nhân viên kinh doanh trước đó.
4. Nhân viên đi thị trường
Nhân viên sale quan tâm đến các đối tượng khách hàng tiềm năng và bán các loại sản phẩm dịch vụ cho họ. Còn nhân viên đi thị trường lại nghiêng về hướng làm sao để sáng tạo và phát triển các kênh thị trường mới. Hay tận dụng các kênh sẵn có để xây dựng và thay đổi quy trình kinh doanh hiện tại sao cho hiệu quả nhất.
Không chỉ chú trọng vào bán hàng mà nhân viên đi thị trường cũng cần nghiên cứu để mang lại cho thương hiệu những cái nhìn tích cực nhất. Đồng thời phân tích tâm lý, hành vi người tiêu dùng để đưa ra các điều chỉnh chiến lược sao cho phù hợp nhất.
Để gia tăng doanh số bán hàng một cách đột biến trên thị trường thì doanh nghiệp cần gia tăng sự kết nối với khách hàng. Nhân viên đi thị trường là các cá thể kết nối doanh nghiệp với lượng khách hàng mới mạnh mẽ hơn.
5. Cách đi thị trường hiệu quả
Bắt đầu từ những người quen biết: Hãy tận dụng mối quan hệ của bản thân để khởi đầu cho quá trình nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Bởi đây là những người quen họ sẽ không ngần ngại giúp đỡ bạn, các đáp thu về chính xác và nhanh hơn rất nhiều.
Quan sát những người xung quanh: thay bị phải bỏ tiền cho các cuộc khảo sát tốn kém. Bạn hãy dành thời gian xem hành vi của những người mua hàng thật sự như: mẫu mã, kiểu dáng, màu sắc, giá sản phẩm, thời gian mua hàng trung bình…
Xác định đối tượng mua hàng: khi đi thị trường bạn. Hãy tập trung khảo sát các khách hàng đang mua, đã mua hay nằm trong diện sắp mua. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn nhanh hơn hành vi khách hàng. Ví dụ sản phẩm là tã sữa thì bạn nên khảo sát các ông bố bà mẹ có con nhỏ thay vì khảo sát sinh viên chưa có gia đình.
Thiết lập bộ câu hỏi để giải đáp các thắc cho sale: nếu bước vào thị trường. Và bạn còn chưa rõ khách hàng mình là ai hành vi của họ như thế nào.
Khảo sát Online trước khi đi thực địa: bạn có thể tạo ra mẫu câu hỏi gửi cho những người thân quen đang sử dụng sản phẩm bạn đang bán để hiểu rõ hơn về khách hàng.
Kết lại nhân viên đi thị trường là gì?
Đi thị trường là hoạt động thực hiện các đầu việc vừa nghiên cứu nhu cầu, xu hướng, hành vi người tiêu dùng và nghiên cứu thị trường. Bên cạnh đó còn phải tìm và xác định các giải pháp, cách thức thúc đẩy. Và nâng cao hiệu quả bán hàng, kinh doanh. Đi thị trường giữ vai trò quan trọng trong việc kết nối doanh nghiệp và khách hàng.
—————————————————————————————————————————
Hiện tại KIRENA VẪN ĐANG TÌM KIẾM CÁC ĐẠI LÍ TRÊN TOÀN QUỐC VỚI GIÁ VÔ CÙNG ƯU ĐÃI, CHẾ ĐỘ TỐT NHẤT TRÊN THỊ TRƯỜNG. HANA GROUP có một hệ thống nhà máy sản xuất các sản phẩm lớn nhất miền Bắc. Nên giá vô cùng cạnh tranh trên thị trường nội địa trong và ngoài nước. Hãy liên hệ với chúng tôi để nhận gia công hoặc các sản phẩm với giá siêu hời ngay thôi.
Hotline: 0814 707 585 – 078 209 6555
Địa chỉ: Làn 3, phường Phương Cầu, Phương Liễu, Quế Võ, Bắc Ninh.
Công ty cổ phần Đầu Tư & Thương Mại HANA GROUP
#nuocgiat #nuocgiatxa #nuocgiatxa #giadung #giatxa #kirena #hana #hanagroup